Trường Mầm non Chiềng Kheo tổ chức làm đồ dùng đồ chơi tự tạo
Đồ chơi tự tạo là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, thực hiện giáo dục Steam. Đây là dịp để các cơ sở giáo dục mầm non đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi; phát huy tính sáng tạo, tiềm năng và trí tuệ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Thực nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024, từ tháng 10/2023 đến hết tháng 3/2024, Trường Mầm non Chiềng Kheo đã tổ chức cho CBQL,GV làm đồ dùng đồ chơi tự tạo để góp phần bổ sung cho các hoạt động dạy học của giáo viên và vui chơi của trẻ, bên cạnh đó cũng giảm bớt kinh phí mua sắm đồ dùng đồ chơi, tiết kiệm ngân sách cho nhà nước và phụ huynh học sinh. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của đồng chí Hiệu trưởng Đậu Thị Thơm, cùng sự sáng tạo của các đồng chí Phó Hiệu trưởng và giáo viên đã tạo ra được rất nhiều sản phẩm từ các nguyên liệu tái sử dụng như: Lốp xe, giỏ hoa, bìa hộp cát tông, gỗ, tre, nứa, vỏ lon nước, vỏ bánh kẹo, nắp chai, vỏ hộp sữa, ống nước.... Sản phẩm được đầu tư khá công phu, sáng tạo ra nhiều mẫu đồ chơi mới lạ. Các đồ chơi được làm khéo léo có tính thẩm mỹ, màu sắc hấp dẫn, thu hút được trẻ, đảm bảo tính giáo dục cao và an toàn đối với trẻ khi sử dụng. Những sản phẩm đồ chơi phục vụ cho chuyên đề tăng cường phát triển vận động, qua đó làm phong phú thêm phương tiện cho trẻ được hoạt động trải nghiệm và khám phá. Đa số các đồ chơi mang lại hiệu quả sử dụng cao, các sản phẩm được thiết kế theo kiểu lắp ghép nên sử dụng được cho nhiều hoạt động, nhiều nội dung vừa học, vừa chơi, đồng thời phát huy tính sáng tạo.
Dưới đây là một số hình ảnh giáo viên triển khai thực hiện hoạt động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo
Kết quả của quá trình thực hiện:
Trang trí phòng Nghệ thuật
Đoàn tầu gắn với chủ đề Phương tiện và Luật lệ giao thông
Những con vật đáng yêu
Bảng ném trúng đích (khu vận động)
Khu trải nghiệm
Góc Thư viện
Môi trường trong lớp Nhóm trẻ 25-36th
Môi trường trong lớp, lớp MG 3-4 tuổi
Môi trường trong lớp, lớp MG ghép 3-4 tuổi
Môi trường trong lớp, lớp MG 4-5 tuổi
Môi trường trong lớp, lớp MG 5-6 tuổi
Khu Vườn cổ tích
Qua hoạt động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo năm học 2023-2024, nhà trường cần chú trọng phối hợp với tổ chức, cá nhân để tổ chức thực hiện công tác chăm học, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Cũng như tăng cường sự phối hợp, sự tham gia của cha mẹ trẻ tại gia đình và nhà trường để có nhiều sự chia sẻ về làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cho các điểm trường. Đặc biệt, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ trong những năm tiếp theo./.
Nguồn Trường Mầm non Chiềng Kheo