Loading...
Đường dây nóng: 0919843988
Email:mnchiengkheo.maison@sonla.gov.vn

        Trường Mầm non Chiềng Kheo tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề " Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2021-2026, năm học 2023-2024

 Thực hiện Kế hoạch số 689/KH-PGDĐT ngày 01/9/2021 của Phòng GD&ĐT về Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025”, ngày 11/12/2023 Trường Mầm non Chiềng Kheo tổ chức sơ kết 02 năm thực hiện thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ, nhằm đánh giá việc triển khai nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua việc trẻ "học bằng chơi, chơi mà học" nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp sẽ là phương tiện, là điều kiện để nhà trường phát triển phù hợp với từng trẻ và từng lứa tuổi. Đối với phụ huynh và xã hội, quá trình xây dựng môi trường giáo dục sẽ thu hút được sự tham gia của các phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội để thỏa mãn mong đợi của họ đối với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoan, trong từng thời kì.

         Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên tập trung vào hoạt động giáo dục thông qua hoạt động chơi và hoạt động học

         - Thông qua hoạt động chơi: Tùy theo nội dung hoạt động, giáo viên đã biết lựa chọn nội dung, hình thức phong phú, phù hợp thời điểm, thay đổi nội dung ở các buổi trong tuần, giúp trẻ hứng thú tham gia; trò chơi vận động, trò chơi dân gian, hoạt động tham quan, quan sát môi trường, thiên nhiên, chăm sóc cây xanh, vườn rau... Khi trẻ chơi, giáo viên chơi cùng trẻ; gợi mở, tạo tình huống mở để trẻ giải quyết tình huống; tạo cơ hội cho trẻ được tự do khám phá một cách tự nhiên hứng thú và sáng tạo, giúp trẻ phát triển toàn diện: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

        - Thông qua hoạt động học: Căn cứ kế hoạch giảng dạy của lớp, giáo viên tổ chức mọi hoạt động đều hướng tới từng trẻ cũng như từng nhóm trẻ để tạo cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi nhằm hỗ trợ trẻ phát triển ở tất cả các lĩnh vực; không dạy những gì quá khó đối với trẻ. Giáo viên tăng cường trò chuyện với trẻ, lắng nghe và tôn trọng trẻ; gợi ý, khuyến khích, động viên trẻ. tổ chức cho trẻ “ Học bằng chơi, chơi mà học” giúp trẻ hoàn thiện dần các kỹ năng cá nhân.

          Dưới đây là một số hình ảnh tổ chức hoạt động chơi và học cho trẻ theo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" tại điểm Trung tâm

                 

Hoạt động Thể dục sáng tập trung (đ

Hoạt động quan sát cây xanh, lớp 3-4 tuổi

Hoạt động học  PT thẩm mỹ lớp mẫu 5-6 tuổi

                      

                                  Hoạt động học  Phát triển thẩm mỹ lớp mẫu 5-6 tuổi

                             Hoạt động ngoài trời trò chơi vận động Mèo đuổi chuột

Hoạt động Nhặt rau và rửa rau (lớp mẫu giáo 5-6 tuổi)

 

Hoạt động tự rửa tay, rửa mặt (lớp mẫu giáo 5-6 tuổi)

Hoạt động Tổ chức bữa ăn tập trung cho trẻ (điểm Trung tâm)

Vui chơi ngoài trời

Trang chí lớp và sắp xếp đồ dùng theo quy tắc  môi trường lớp học (lớp mẫu giáo 4-5 tuổi)

Hoạt động Giờ học múa (lớp 3-4 tuổi)

Hoạt động với đồ vật "Bé lắp ráp" (Nhóm trẻ 24-36 tháng Trung tâm)

Hình ảnh Hoạt động trải nghiêm cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi và  5-6 tuổi

Hình ảnh giáo viên phối hợp với phụ huynh trong công tác giáo dục trẻ

   Đạt được kết quả trên về phía nhà trường: Xây dng kế hoch c th cho tng ni dung cn trin khai trong mi tháng, ni dung kế hoch xác đnh rõ mc tiêu thc hin chuyên đ, nhim v c th, tiến đ thi gian, kinh phí thc hin.  Trin khai tiêu chí chm đim ca chuyên đ và thông báo đến các t chuyên môn trin khai thc hin. T chc kim tra, giám sát, đôn đc vic thc hin ca giáo viên dưi nhiu hình thc: Kim tra thưng xuyên, kim tra đt xut, kim tra toàn din. 
   Về phía Giáo viên: đã biết xây dng kế hoch áp dng quan đim giáo dc ltr làm trung tâm, T chc đưc các hot đng giáo dc theo hưng giáo dc ly tr làm trung tâm, ch đng, linh hot trong thiết kế bài dy, trang trí môi trưng trong và ngoài lp hc, phương pháp, hình thc t chc hot đng. Tr tích cc, sáng to trong khám phá, tri nghim, ch đng hng thú tham gia vào các hot đng.
    Bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế: Mt s giáo viên còn lúng túng trong thc hin phương pháp, thiếu s ch đng, sáng to, nói nhiu, còn rp khuôn theo phương pháp cũ. Trang trí môi trưng nhóm lcòn mang tính c đnh, không có đ m, góc thiên nhiên chưa phong phú, ít cho tr trnghim
      Qua đây nhà trường đã rút ra được giải pháp để thực hiện tốt trong thời gian tiếp theo như: ng cưng t chc d gi trao đi,  rút kinh nghim đ nâng cao phương pháp, hình thc t chc, tính ch đng, sáng to cho đi ngũ. H tr, tư vn cho đi ngũ giáo viên, trang trí môi trưng nhóm lp có đ m, to góc thiên nhiên phong phú, tích cc cho trẻ khám phá, tri nghim.
 
                              Nguồn tin, ảnh Trường Mầm non Chiềng Kheo
Nội dung khác
TIN MỚI