Kết quả xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; đánh giá sự phát triển của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Thực hiện Kế hoạch số 689/KH-PGDĐT ngày 01/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo làm điểm Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025”. Trường Mầm non Chiềng Kheo sau khi nghiên cứu đã xây dựng Kế hoạch số 155/KH-MNCK ngày 06/9/2021 “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025” của đơn vị, đồng thời triển khai đến hội đồng sư phạm của nhà trường 06 tiêu chí, qua 2 năm triển khai nhà trường Chuyên đề: "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Sơn, là đơn vị điểm vùng cho các xã thuộc vùng 3, nhà trường đã cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ và có được kết quả nổi bật như sau:
(1). Xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo yêu cầu, bám sát công văn chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, xây dựng kế hoach phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Chỉ đạo và thực hiện Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên chủ động hơn trong việc lập kế hoạch giáo dục, lựa chọn hình thức tổ chức, phương pháp tổ chức thích hợp, phát huy khả năng chủ đông tham gia hoạt động của trẻ. Cơ sở vật chất được tăng trưởng (xoá 3 phòng học tạm), làm mới 1 khu vực phát triển vận động; sửa 5 sân chơi, các sân đều có đồ chơi).
Một số hình ảnh về đầu tư cơ sở vật chất của các điểm trường
Hình ảnh sân chơi điểm Trung Tâm
Lớp học điểm Nà Viền do nhóm Áo ấm tài trợ
Lớp học điểm Tô Văn do nhóm Áo ấm tài trợ
(2). Các bậc phụ huynh và các ban ngành đoàn thể hiểu được nội dung ý nghĩa tầm quan trọng của chuyên đề xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạo sự đồng thuận ủng hộ quan tâm cao của phụ huynh học sinh, của địa phương, các cấp, các ngành. Các hội thi của chuyên đề, ngày lễ ngày hội đều có đại diện Chính quyền địa phương, đại diện các bậc phụ huynh đến dự.
Hình ảnh Giáo viên và phụ huynh làm đồ chơi, cải taok môi trường giáo dục cho trẻ ở các điểm trường
(3). Đa số trẻ tham gia vào các hoạt động sôi nổi mạnh dạn tự tin biết học theo nhóm, cá nhân và lớp, biết giải quyết các vấn đề trong các hoạt động.
Trẻ đoàn kết và chia sẻ cùng nhau trong các hoạt động, biết đưa ra vấn đề và giải quyết các vấn đề một cách tích cực và thỏa đáng; giáo viên thực
hiện đánh giá đúng khả năng của trẻ trên tinh thần tôn trọng trẻ, quan tâm phát triển và thúc đẩy tiềm năng của mỗi trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh mô tả hoạt động giáo dục thông qua hoạt động học, hoạt động vui chơi và trải nghiệm của trẻ:
Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng theo hình thức Cha mẹ mang cơm với chủ đề Bữa ăn dinh dưỡng
Giai đoạn 2023-2026, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt sự chỉ đạo của Phòng GDĐT Mai Sơn về Chuyện đề "Xây dụng môi trường giáo dục LTLTT", thực hiện các tiêu chí một cách đồng bộ, phấn đấu nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục; tổ chức bếp ăn bán trú nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ; tiến tới tự đánh giá chất lượng giáo dục và đề nghị đánh giá ngoài và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
Nguồn: Trường MN Chiềng Kheo